Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Cách chăm sóc kiểu tóc xoăn, duỗi, nhuộm

Mỗi một kiểu tóc đòi hỏi một quá trình chăm sóc khác nhau. Bạn nên tìm hiểu những cách chăm sóc dưới đây để luôn sở hữu được kiểu tóc đẹp.

Tóc uốn


Để chăm sóc tóc uốn, trước hết là chú ý đến dầu gội, sau đó là các loại lược dùng để chải tóc xoăn, cuối cùng là các loại keo dưỡng, giữ nếp, lọn cho tóc xoăn…

Mỗi tuần nên gội đầu tối đa là ba lần để giúp cho da đầu luôn duy trì được độ ẩm.

Nên lựa chọn những loại dầu gội dịu nhẹ, có tính năng làm mềm tóc, hoặc những sản phẩm dầu gội chuyên dụng riêng cho tóc uốn.

 Không nên để cho tóc tự khô vì như thế sẽ làm cho tóc chóng duỗi. Cách tốt nhất là nên sấy ở nhiệt độ thấp cho đến khi tóc ẩm là được. Sau khi sấy, dùng tay bóp các lọn tóc để giúp chúng vào nếp. Một điều nên chú ý là không nên dùng lược chải tóc khi tóc còn đang ướt, mà dùng các ngón tay để làm việc này.

Để giữ cho lọn tóc xoăn được tự nhiên, lúc ở nhà, nên dùng những chiếc lô để cuốn tóc. Có hai dạng lô để lựa là lô mút và lô đinh.

Gel, sáp, kem mềm là các sản phẩm dành cho tóc uốn. Mỗi loại có công dụng khác nhau.

Gel thường dùng để tạo kiểu cứng, giúp tóc định hình và giữ dáng trong thời gian lâu, đặc biệt thích hợp với những mái tóc ngắn, lọn nhỏ. Nhược điểm của loại sản phẩm này khi dùng lâu sẽ khiến tóc khô, giòn, dễ gãy. Bên cạnh đó, nếu thường xuyên phải sử dụng mũ bảo hiểm thì gel lại không thích hợp vì mũ sẽ làm hỏng kiểu tóc.

Trái với gel, sáp không làm cứng tóc mà tạo độ dẻo. Sau khi tạo kiểu tóc với sáp, nếu có đội mũ bảo hiểm thì vẫn có thể yên tâm về kiểu dáng tóc. Nếu tóc có bị rối thì vẫn có thể dùng tay vuốt lại cho tóc vào nếp cũ.

Kem mềm thường dùng cho tóc uốn dài, lọn to để tạo vẻ tự nhiên cho mái tóc.

Tóc duỗi

Sau khi duỗi tóc, trong vài ngày đầu tránh làm ướt tóc và các tác động làm mất nếp như vén, buộc, kẹp...

Sau khi duỗi tóc khoảng ba ngày là có thể gội đầu nhưng chỉ nên dùng dầu xả, xoa nhẹ nhàng, chứ không nên vò tóc. Gội xong, dùng khăn bông thấm, chải đầu rồi để khô tự nhiên.

Vài tuần kế tiếp nên dùng dầu ủ (dầu hấp) sau mỗi lần gội.

Mỗi tuần một lần nên cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc bằng các loại mặt nạ như dùng sữa chua (loại không đường) bôi một lớp dày lên tóc, ủ kín bằng khăn bông hoặc mũ tắm khoảng 45 phút rồi xả bằng nước mát là tóc sẽ trơn và mềm hơn. Cũng có thể dùng hỗn hợp dầu ôliu với mật ong (tỷ lệ 50/50) để bôi lên tóc đã được làm ấm, ủ kín trong khoảng 30 phút rồi gội sạch.

Một lưu ý là nên đắp mặt nạ ngay sau khi vừa làm xong vì để lâu sẽ làm giảm tác dụng.

Tóc nhuộm

Để lưu giữ được màu nhuộm luôn sáng và hạn chế tối đa hiện tượng tóc bị khô, cần lưu ý một số điểm sau:

- Không nên gội đầu bằng nước nóng, mà bằng nước ấm hoặc nước mát để giữ màu lâu hơn.

- Khoảng cách giữa các lần gội càng xa thì màu tóc càng giữ được lâu. Ngoài ra, một chiếc mũ đội đầu khi tắm cũng là vật dụng nên có.

- Xoa dầu gội lên da đầu nhưng không gãi mà bóp nhẹ tóc và sả sạch bằng nước. Khi dùng chất dưỡng tóc, nên tập trung vào phần chân tóc.

- Dùng sản phẩm dành riêng cho tóc nhuộm. Dầu gội dành cho tóc nhuộm sẽ có tác động nhẹ hơn các dầu gội thông thường. Nên sử dụng thêm dầu xả để cho tóc khỏe mạnh. Tránh những dầu gội có thành phần bạc hà vì chất bạc hà rất dễ làm mất màu tóc nhuộm.

- Ủ kem dưỡng tóc lâu hơn để giúp màu thấm vào tóc và làm mềm phần tóc đã nhuộm cũng như tóc mới mọc.

- Không nên đi ngủ khi tóc còn ướt vì khi sử dụng màu nhuộm nổi bật thì màu có thể phai lên gối.

- Nếu tóc ở môi trường có nhiệt độ cao thì màu nhuộm dễ bị phai, vì vậy đã nhuộm tóc thì nên hạn chế tối đa việc sử dụng máy sấy tóc, để tóc khô tự nhiên là tốt nhất.
>> Để tóc nhuộm luôn giữ màu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét