Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Trang sức ảnh hưởng đến giấc ngủ

Viêm da
Các bạn gái thường có thói quen đeo đồ trang sức như nhẫn, bông tai, dây chuyền, đồng hồ… đi ngủ. Những loại trang suc này có chứa crôm và niken, khi tiếp xúc với da sẽ dễ gây viêm da, khiến da bị nhiễm khuẩn. Lâu dần, sẽ bị xuất hiện mẩn đỏ, mụn nước, bong da… nghiêm trọng hơn có thể bị loét da, nổi mề đay.

Nhiễm phóng xạ
Trong đồ trang sức cũng có thể chứa nguyên tố phóng xạ, nó không chỉ dẫn đến dị ứng da, mà còn có thể khiến da bạn bị tổn thương do bức xạ. Điều này là do một số các nguyên tố phóng xạ như coban, radium, polonium trong quá trình tôi luyện, một số ít các chất phóng xạ sẽ "đọng" lại trong đồ trang sức, gây ô nhiễm phóng xạ. Do vậy, khi đi mua đồ trang sức bạn cũng nên chú ý đến chất lượng của nó nhé.
>> Chọn mua trang sức phù hợp với bạn

Ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu
Các chuyên gia nhấn mạnh rằng: các đồ trang sức rất khó làm sạch, phần lớn chúng đều không được diệt khuẩn kỹ hay không được đảm bảo an toàn cho da. Lâu ngày, sẽ trở thành nơi sản sinh của vi khuẩn. Đeo chúng khi ngủ sẽ ức chế tuần hoàn máu và sự trao đổi chất, từ đó khiến da bị lão hóa nhanh. Ngoài ra, những chiếc nhẫn quá chặt sẽ cản trở quá trình lưu thông máu, có thể gây dị tật cho ngón tay.

Mùa hè thường đổ nhiều mồ hôi, vì thế đeo đồ trang suc càng dễ bị viêm da hơn. Để tránh hiện tượng này, các teen không nên đeo nhẫn quá chật, hạn chế đeo đồ trang sức bằng kim loại. Nên tạo cho mình thói quen tháo bỏ hết đồ trang sức khi đi ngủ, nhất là vào ban đêm.

Tin liên quan
>>Trang sức 1 phần yếu tố sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét